Sách Thiết kế phần mềm giáo dục - Volume 1
Một trong những thay đổi lớn nhất của môn Tin học trong chương trình giáo dục phổ thông mới (còn gọi là Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, hay ngắn gọn là Chương trình 2018) là việc coi Tin học là môn bắt buộc và đưa vào giảng dạy cho học sinh từ cấp Tiểu học. Học sinh từ cấp Tiểu học không những được làm quen với máy tính, các ứng dụng của Tin học trong thực tế mà còn được học ngay những khái niệm cơ bản nhất của khoa học máy tính và lập trình trực quan. Đặc điểm quan trọng này là một cuộc cách mạng lớn trong giáo dục, hoàn toàn đúng hướng và phù hợp với sự phát triển như vũ bão hiện nay của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Trong môn Tin học với định hướng STEM, học sinh cần được học, phát triển kỹ năng và đạt được các năng lực để có thể tạo ra các sản phẩm ứng dụng của mình. Các sản phẩm này đều hướng đến và nhằm giải quyết các bài toán thực tế.
Trong định hướng STEM, thiết kế và làm ra các phần mềm ứng dụng, trò chơi, phần mềm giáo dục là một hướng phát triển quan trọng và đầy tiềm năng.
Trong cuốn sách này và các tập tiếp theo của bộ sách sẽ trình bày và đề xuất các phương án, các cách tiếp cận khác nhau để có thể thiết kế, tạo ra các phần mềm giáo dục từ những chương trình rất đơn giản, mà bất cứ học sinh nào cũng có thể hiểu và làm được, kể cả ở bậc Tiểu học.
Để có thể tạo ra các phần mềm giáo dục hoàn chỉnh, không cần bắt đầu từ những chương trình lớn, đề án lớn, mà có thể từ những kịch bản rất đơn giản, như chúng ta sẽ thấy trong cuốn sách này. Chỉ cần có một kịch bản hay, có một bộ dữ liệu đa phương tiện đẹp và có ý nghĩa là các em có thể bắt đầu học sáng tạo ra các phần mềm của riêng mình.
Từ mục tiêu cơ bản nhất của môn Tin học trong nhà trường phổ thông là cung cấp tư duy máy tính cho học sinh, cung cấp các kiến thức tối thiểu về lập trình, khoa học máy tính, các em sẽ được tiếp cận môn học với tinh thần STEM, hướng đến các sản phẩm cụ thể, hoàn chỉnh và có ích cho cuộc sống. Cuốn sách này được viết dành cho chính các học sinh như vậy.
Đây là cuốn sách đầu tiên của Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục. Bộ sách sẽ có nhiều tập (volume) và đây là volume đầu tiên. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết phần thiết kế và lập trình hơn 20 PHẦN MỀM GIÁO DỤC cụ thể trên môi trường lập trình Scratch. Tất cả các phần mềm này đều có nội dung hướng đến người dùng là học sinh và giáo viên các cấp học Tiểu học (hoặc có thể Mầm non, Mẫu giáo). Các phần mềm được trình bày trong cuốn sách này thuộc nhóm các chương trình có kịch bản đơn giản, nhằm bước đầu luyện cho học sinh tập làm quen với các công việc phân tích, thiết kế phần mềm.
Các phần mềm trong sách được chia thành nhóm:
Luyện tập chuột và bàn phím; luyện tập gõ tiếng Việt;
Phần mềm học bảng chữ cái tiếng Anh;
Phần mềm tìm hiểu thế giới tự nhiên, thế giới động vật.
Đối tượng của sách này, cũng như của toàn bộ Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục là học sinh bậc Tiểu học, THCS và THPT, các giáo viên Tin học mong muốn tiếp cận một hướng giáo dục mới của môn Tin học, hướng giáo dục STEM trong Tin học.
Độc giả có thể xem các phần mềm và mã code bằng cách quét mã QR ở cuối sách.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Công ty TNHH Tin Học Và Nhà Trường |
---|---|
Ngày xuất bản | 2020-10-06 16:58:11 |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 104 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội |
SKU | 4971797823881 |